CÔNG VIỆC DẬM CHÂN TẠI CHỖ CHỈ VÌ TỰ TI KHI GIAO TIẾP TIẾNG ANH

Lời tâm sự của học viên Amazing You: 

Hiện tại, có rất nhiều công ty đa quốc gia tuyển dụng với mức lương khá cao và đãi ngộ vô cùng tốt. Bản thân mỗi người khi cầm tấm bằng tốt nghiệp ra trường hi vọng về một mức lương cao, tôi cũng không ngoại lệ. Tôi là một người biết Tiếng Anh vì đã từng được học và tiếp xúc trong khoảng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. Mặc dù vậy, khi đến một môi trường làm việc mới đòi hỏi giao tiếp bằng Tiếng Anh thường xuyên, tôi vẫn không tránh được việc cảm thấy choáng ngợp, rụt rè và sợ sệt gặp khó khăn khi trao đổi ý kiến cùng đồng nghiệp. Sau khi đi làm tôi mới rút ra những điều sau:

                                                 Lớp học online cùng giảng viên chuyên gia Tiếng Anh và cảm nhận ( Link )

Sau khi đi làm tôi mới rút ra những điều sau:

I. LÝ THUYẾT THÔI LÀ CHƯA ĐỦ

Vì khả năng giao tiếp Tiếng Anh của tôi không tốt, tôi luôn bị chậm hơn so với đồng nghiệp mỗi khi tiếp nhận các thông tin trong công việc và mất nhiều thời gian để hiểu những gì mọi người trao đổi hơn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và chất lượng công việc của tôi. Không chỉ thế, giữa những đồng nghiệp vô cùng chuyên nghiệp trong giao tiếp Tiếng Anh, tôi cũng rất tự ti về bản thân và thiếu hụt sự kết nối với mọi người. Hệ quả là tôi trở nên ngại giao tiếp với đồng nghiệp và hạn chế tối đa bày tỏ ý kiến trong công việc. Tôi đã nhận ra rằng những kiến thức Tiếng Anh mình đang có chỉ là lý thuyết và không thể đủ để giúp tôi thích nghi với môi trường làm việc quốc tế này.

II. TẠI SAO GIAO TIẾP TIẾNG ANH LẠI QUAN TRỌNG?

Còn bạn, bạn có tự tin mình thuộc nhóm lực lượng lao động Việt Nam giao tiếp bằng Tiếng Anh lưu loát không? Bạn có bao giờ lo lắng đến mất ăn mất ngủ khi nhận nhiệm vụ thuyết trình trước các đối tác nước ngoài? Bạn cũng như tôi, có đang cảm thấy “ra rìa” tại một công ty đa quốc gia, đa sắc tộc?

Qua những trải nghiệm của tôi, trong môi trường công sở, đặc biệt là tại các công ty đa quốc gia, Tiếng Anh không đơn giản chỉ là công cụ giao tiếp hằng ngày, nói Tiếng Anh lưu loát là cách để bạn có thể trình bày ý tưởng, thể hiện quan điểm của mình với mọi người. Trong một số trường hợp nhất định, “sai một li đi một dặm”: Thử tưởng tượng bạn phải đàm phán với đối tác và bạn chọn sai từ, sử dụng không đúng thuật ngữ hoặc đơn giản là bạn hiểu nhầm ý họ,… hậu quả bạn phải chịu là rất nghiêm trọng.

III. LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN KHẢ NĂNG TIẾNG ANH CHO BẢN THÂN?

Sau khi trải qua những khó khăn trong công việc chỉ vì kém Tiếng Anh, tôi đã quyết tâm đầu tư nâng cấp trình độ Tiếng Anh cho bản thân một cách nghiêm túc. Những điều tôi rút ra được sau khi đã nâng cao được trình độ Tiếng Anh đó là bạn nên biết rõ mục đích tại sao mình cần trau dồi Tiếng Anh, chọn cho mình một lộ trình học phù hợp, tham khảo các tài liệu chuẩn và thực hành càng nhiều càng tốt.

Tôi đã tìm được phương pháp học phù hợp nhất qua khóa học tiếng anh giao tiếp cho người đi làm tại Amazing You – trung tâm dạy Tiếng anh cho người từ mất gốc đến nâng cao chuyên sâu do cô Quỳnh Nguyễn – chuyên gia Tiếng Anh giảng dạy và kết quả đạt được vô cùng hài lòng. Amazing You mang tới lộ trình học Tiếng Anh phù hợp cho người đi làm giúp bạn cải thiện khả năng và tự tin khi giao tiếp bằng Tiếng Anh nhanh nhất. Với lộ trình, mục tiêu rõ ràng, xuyên suốt trong quá trình học, chỉ sau hơn 6 tháng, tôi có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh trong các tình huống thực tế trong công việc: thuyết trình, đàm phán ….

Giảng viên tại Amazing You,  Cô Quỳnh Nguyễn và cô Quỳnh Trương được biết đến là chuyên gia trong lĩnh vực luyện ngữ âm chuẩn giọng Anh Mỹ với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh giao tiếp cho sinh viên & người đi làm. Ngoài giảng dạy, các lớp học online tiếng Anh tại Amazing luôn đảm bảo: Bám sát trình độ của học viên, kiến thức thực tế, ứng dụng ngay sau khi học, không ngại sửa lỗi, sửa sai để tốt hơn, cũng hỗ trợ xuyên suốt, và rất sát sao trong quá trình học tập, chỉ ra từng lỗi sai nhỏ nhất từ phát âm đến ngữ pháp. Mỗi lớp học chỉ khoảng trên dưới 10 học viên, vừa đủ để tôi có thể thực hành giao tiếp trực tiếp với nhau và vẫn đảm bảo được chất lượng giảng dạy. Thời gian học phù hợp cho người đi làm, một tuần được học 2 buổi với giảng viên, 1 buổi luyện nói với người nước ngoài và 1 buổi chữa bài với trợ gỉang

Hãy tự tạo cho mình cơ hội và nâng cấp bản thân càng sớm càng tốt, đừng để Tiếng Anh thành trở ngại mà hãy biến nó thành lợi thế để phát triển con đường sự nghiệp bạn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon