ĐẠT 180/200 TOEIC SPEAKING MỚI NHẤT 2023

Bài thi TOEIC Speaking được chia thành 11 câu hỏi dưới 6 dạng yêu cầu và kéo dài trong tổng cộng khoảng 20 phút. Thời lượng cho mỗi câu hỏi được mặc định trong một khoảng thời gian cố định. Trong bài này, AMAZING YOU sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn đạt điểm số cao trong kỹ năng TOEIC Speaking.


ệ #: Luôn trả lời thật bình tĩnh, chậm rãi.

Khi đi thi, cả phòng sẽ nói cùng 1 lúc. Điều này có thể khiến bạn bị phân tâm và cuống trong lúc trả lời. Vì vậy, trước khi thi, bạn nên tập luyện nói ở những chỗ đông người (quán cafe, lớp học….) Sau 1 thời gian, việc luyện tập này khiến bạn dù vẫn nghe những âm thanh bên ngoài nhưng không bị phân tâm, và vẫn giữ được bình tĩnh.

Việc trả lời bình tĩnh, chậm rãi có những ưu điểm sau:

  • Phát âm sẽ rõ ràng, đủ âm (đặc biệt các âm cuối từ);
  • Có thời gian để nhớ lại những kiến thức đã ở trong đầu.

ệ #: Học thuộc các template trả lời trước khi thi

Kỳ thi TOEIC S&W – giống như mọi kỳ thi khác, luôn có những dạng bài nhất định. Với mỗi dạng bài, sẽ luôn có những template (mẫu trả lời) giúp bạn giải quyết được nhiệm vụ câu hỏi tối ưu trong thời gian cho phép. Bạn nên lựa chọn học các giáo viên có thể cung cấp cho bạn các template của các dạng bài, thay vì học các giáo viên ngồi chữa đề cụ thể (việc chữa đề rất tốt, nhưng cá nhân mình thấy cần kết hợp với việc cho mẫu trả lời để học viên có thể áp dụng với nhiều đề khác nhau).

Thông thường, các giáo viên khác nhau sẽ có những template khác nhau do họ tự xây dựng. Bạn có thể căn cứ vào điểm thi của giáo viên, và 1 vài template mẫu của họ (nếu có) để quyết định bạn có nên theo học họ hay không.

Sau khi được giáo viên cung cấp template, bạn cần học thuộc lòng chúng trước khi đi thi. Kỳ thi TOEIC Speaking có thời gian chuẩn bị và thời gian nói rất ngắn. Nếu không biết trước dạng đề và mẫu câu trả lời, bạn rất khó có thể bật ra nhanh, đúng và đủ theo yêu cầu và tiêu chí chấm điểm của kỳ thi này.

ệ #: Luyện tập, luyện tập và luyện tập

Dù có nền tảng tốt đến đâu, nếu không luyện tập, bạn sẽ không thể trả lời tốt kỳ thi TOEIC Speaking. Vì TOEIC Speaking- bản chất vẫn là một kỳ thi. Để được điểm cao, bạn cần thỏa mãn những tiêu chí chấm điểm nhất định. Bạn có thể nói khá tốt trong đời sống hàng ngày, nhưng giám khảo trong đời sống hàng ngày KHÁC giám khảo của TOEIC, và các tiêu chí chấm điểm trong đời sống hàng ngày có thể sẽ bớt khắt khe hoặc khác các các tiêu chí trong TOEIC.

Tương tự, dù nền tảng ban đầu của bạn chưa tốt, dù bạn chưa giao tiếp tốt trong đời sống hàng ngày, nhưng bạn hoàn toàn có thể đạt trên 100 (là điểm đầu ra của rất nhiều trường ĐH), thậm chí 120-130 nếu bạn tập trung luyện tập các dạng đề TOEIC Speaking và có giáo viên hỗ trợ sửa lỗi.

Trên đây là các kinh nghiệm AMAZING YOU muốn chia sẻ dành cho các bạn mong muốn nâng điểm thi TOEIC Speaking. Hãy tin rằng dù xuất phát điểm của bạn thế nào, chỉ cần bạn có ý chí, quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu, thì thể nào bạn cùng tìm ra phương hướng phù hợp với mình và đạt được nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon