REVIEW CÁCH HỌC VÀ THI TOEIC CỦA BẠN HỌC VIÊN LỚP AMAZING YOU

TOEIC (Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ), đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch… Kết quả này có hiệu lực trong vòng 02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Bài viết này là chia sẻ của một bạn học viên Amazing You về cách học và thi Toeic

Bạn Nguyễn Thanh Thúy

Tadaaa, sau bao ngày ngóng điểm như “ngóng mẹ đi chợ về” thì hôm nay mình đã nhận được kết quả thi rồi ạ. Thực sự là mình cũng rất vui và rất bất ngờ khi nhận được kết quả luôn ạ vì nó đã vượt qua sự mong đợi của mình luôn. Mình thi vào ca 13h45 ngày 18/2 ở 75 Giang Văn Minh. Mình xin được chia sẻ kinh nghiệm tự học Toeic và cảm nhận của mình về đề thi nhé!

  1. Về kinh nghiệm ôn thi

– Đăng ký lớp học phát âm & giao tiếp: Mình nhận ra là khi phát âm đúng, kĩ năng nghe tăng lên đáng kể. Và quan trọng là mình muốn học giao tiếp để dùng trong công việc sau này, nên mình đã đăng kí lớp học Phát âm & giao tiếp của cô Nguyen Da Huong Quynh . Vậy là sau khi học khoá phát âm mình vừa chỉnh được cả về phần nói của mình (ban đầu mình nói nghe kinh khủng lắm í :(((, phát âm rồi trọng âm từ sai tè le luôn) và mình cũng nghe được dần dần các câu trong bài nghe luôn nên mình vui lắm .

– Vào nhóm làm thử thách TOEIC mỗi ngày: mình làm không sót bài nào từ Day 1 đến Day 216, hôm nào mình bận thì mình sẽ làm và comment bù. Đây là link của nhóm mọi người nhé!

https://www.facebook.com/groups/tuhoctoeic990/posts/1244470652654910/

Điều mà mình đặc biệt thích là cuối ngày còn được cô chữa bài rất tỉ mỉ, cô vừa nhận xét vừa quay video cực chất lượng luôn. Học miễn phí nhưng như đi học ở lớp vậy.

– Tham gia nhóm giải đề ETS 2022 của cô Hoàng Dinh TOEIC Sky: Trước khi thi 1 thời gian ngắn, mình rất may mắn được vào nhóm giải đề ETS 2022 miễn phí của cô Dinh. Quá ư là xịn mọi người. Nhờ vậy mà mình đã có thêm được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá để đi thi .

  1. Chuẩn bị khi đăng kí off

– Bạn nào đăng kí bằng căn cước mới thì phải đem theo sổ hộ khẩu/ cmnd cũ theo nha

– Ảnh chụp phải rõ nét (hôm đó mình đăng kí thi phải đi chụp ảnh lại do chị nhận hồ sơ bảo ảnh bị mờ)

  1. Về đề thi
  • Listening

Về cơ bản mình thấy tốc độ cũng ngang với ets 2022. Lúc mới vào phòng thi mình run lắm nên cũng bị miss 1 số câu nên mn cố gắng giữ vững tinh thần nha, câu nào qua rồi thì thôi, đừng tiếc nhé. Phần part 1 có 1 -2 câu có từ mới, còn lại vẫn đoán được dựa vào hình ảnh và bắt key. Phần part 2 mình thấy đa số phải nghe để hiểu và chọn đáp án ạ, ít câu WH -question. 2 part còn lại thì cần chú ý bắt key chuẩn, 1 số câu cũng hơi lừa đó ạ

  • Reading

Part 5 thấy làm cũng tương đương với các đề cô Quỳnh up lên nhóm, làm cũng khá nhẹ nhàng ạ. Phần part 7 thấy nhiều từ mới ở bài đọc ghép và mình thấy nó cũng dài hơn ets 2022. Mình làm part 7 bị thiếu thời gian nên mấy câu cuối lụi luôn =((

  1. Những bộ đề thi các bạn nên làm trước khi

Trước khi thi mình có làm cuốn cam xanh và khoảng 7 đề ets 2022 rồi thi luôn. B nào đặt mục tiêu cao có thể thử sức Hacker nhé

Cuối cùng, em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Quỳnh, cô Dinh và đội ngũ BQT đã tạo cho em một môi trường học tiếng Anh vô cùng “sang, xịn, mịn”, để em và mọi người có cơ hội học, trải nghiệm và có những kinh nghiệm vô cùng quý báu trong quá trình tự học Toeic ạ

Trên đây cũng là những chia sẻ cá nhân của mình về quá trình tự học Toeic của bản thân.

Chúc các bạn đạt được số điểm thi Toeic như mong đợi nhé!

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon