TỚ ĐÃ VƯỢT QUA NỖI SỢ TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO?

Tâm sự của một bạn học viên nhà AMAZING YOU

Xin chào mọi người, mình là sinh viên năm nhất của trường đại học công nghiệp Hà Nội. Xuất thân là dân khối A, ngày ngày làm bạn với Toán, Lý, Hóa. Nếu cấp ba của mình là một bộ phim ngôn tình, thì chắc chắn không phải bàn cãi gì đích thị tiếng Anh chỉ là một vai phụ mờ nhạt. Nếu tính theo thước đo của Toán học, tiếng Anh của mình sẽ rơi vào âm vô cùng.

Hơn 10 năm tiếp xúc với Tiếng Anh nhưng trình độ tiếng Anh của mình vẫn là một con số 0 tròn chĩnh. Mình có nhớ, trong một buổi “bị” thuyết trình tiếng Anh trước lớp, dù đã có sự chuẩn bị kĩ nội dung và được phép sử dụng cả tài liệu khi thuyết trình, mình vẫn thực sự run rẩy và sợ hãi. Trong đầu mình luôn vang lên câu nói “Đừng mở miệng ra, tiếng Anh của mày không hay chút nào”, mình nhớ rõ cái cảm giác sau khi kết thúc bài thuyết trình, vừa tự ti, xấu hổ lại vừa sợ ánh mắt của mọi người. Rồi tiếng trống vang lên, tiết học cũng kết thúc và mỗi lần tiết học ngoại ngữ kết thúc, mình lại thấy nhẹ hết cả người. Khi đã bình tĩnh lại, mình muốn ra ngoài một chút để chuẩn bị cho tiết học tiếp theo và khi lên đến bục giảng (nơi mà mình vừa hoàn thành bài thuyết trình) thì chao ôi vô số giấy vụn nhỏ (đến giờ mình mới nhận ra rằng trong lúc run rẩy thuyết trình, mình đã vô tình vò nát một góc nhỏ của tờ giấy cầm trên tay lúc nào không biết). Cảm giác khi đấy cũng chẳng biết diễn tả thế nào nữa…

Bước vào môi trường đại học, thuyết trình, vấn đáp tiếng Anh là một “đặc sản” không thể thiếu. Mình cũng ý thức hơn được tiếng Anh thực sự quan trọng như thế nào. Tiếng Anh là một ngôn ngữ, một kỹ năng mà hầu như bất cứ ngành nghề nào cũng cần được trang bị.

VẬY NÊN MÌNH SẼ TÂM SỰ VỚI CÁC BẠN MÌNH ĐÃ VƯỢT QUA NỖI SỢ TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO???

  1. Chấp nhận rằng sợ hãi là điều bình thường và bạn cần có đủ can đảm để đối mặt với nó.

Chúng ta luôn nghĩ rằng những người đã giỏi rồi thì sẽ không cảm nhận được nỗi sợ khi phải nói tiếng Anh, và rằng một ngày nào đó khi tiếng Anh của mình đủ tốt chúng ta sẽ không còn thấy sợ nữa. Nhưng sự thật là những người thành thạo tiếng Anh hay thậm chí những người bản ngữ cũng có thể mang trong mình nỗi sợ khi phải giao tiếp với người khác.

Chúng ta sợ thật nhiều điều chứ đâu có riêng gì tiếng Anh. Bạn đã từng sợ nói trước đám đông chưa? đã từng run bần bật khi ngồi trong phòng phỏng vấn? đã từng ấp a ấp úng khi trò chuyện với người mà mình đã thầm thương trộm nhớ từ rất lâu?Nhưng để đi xa hơn chúng ta cần học cách đối mặt với những nỗi sợ đó.Hãy bước ra ngoài vùng an toàn của mình ngay thôi! Mình đã thực sự may mắn khi biết đến nhóm Tự học Toeic 990 Link qua một người bạn giới thiệu và được biết đến cô Quỳnh.   Cô Quỳnh Nguyễn được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực luyện ngữ âm chuẩn giọng anh Mỹ  với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh giao tiếp cho sinh viên & người đi làm. Ngoài giảng dạy, Cô cũng là nhà sáng lập và điều hành dự án Amazing Culture Exchange kết nối sinh viên với những người bạn quốc tế đến từ nhiều quốc gia như US, UK, Hongkong, Thailand,… tạo ra hệ sinh thái rèn luyện kĩ năng giao tiếp tiếng Anh & tìm hiểu về văn hóa nước bạn. Hằng ngày cô đăng bài và chữa bài miễn phí để các bạn luyện thi Toeic. Sự tận tâm và giọng nói Tiếng Anh siêu mê của cô, mình bắt đầu tìm hiểu khóa học của cô. Sau đó, mình chính thức quyết định đăng ký học lớp online của cô

  1. Chấp nhận rằng lỗi sai và những thử thách bạn đối mặt là một phần quan trọng trong hành trình học ngoại ngữ.

Chẳng có ai muốn mắc lỗi cả. Việc mắc lỗi khiến chúng ta cảm thấy thiếu tự tin và đôi khi là nguyên nhân làm nhiều người bỏ cuộc. Có một nỗi sợ vô hình mà chúng ta luôn bị ám ảnh là sợ bị người khác chê cười khi ta mắc lỗi. Nhưng tin mình đi, sẽ chẳng ai cười khi bạn mắc lỗi lúc học ngoại ngữ đâu.

Khi vào học lớp online cô Quỳnh Nguyễn, mình được cô loại bỏ suy nghĩ sợ và giúp mình tự tin hơn rất nhiều khi nói trước mọi người. Dường như, lúc này mình đã rất vui vì mình đã đi đúng đường rồi. Đa số các bài giảng của Amazing You đều được thiết kế bằng những hình ảnh sống động và được cải tiến mỗi ngày nhằm gia tăng khả năng ghi nhớ của người học. Ngoài ra, việc thiết kế bài giảng bằng hình ảnh còn giúp học viên như mình không cần ghi chép quá nhiều mà tập trung trao đổi với giáo viên, tăng cường phản xạ khi sử dụng tiếng Anh giao tiếp. Đối với người đi làm, thời gian luôn được quý như vàng bạc, vì quỹ thời gian của họ phải chia ra cho nhiều vấn đề khác nhau như công việc, cuộc sống và gia đình. Thấu hiểu được điều đó, các lớp học online của Amazing You luôn được sắp xếp theo lịch trình mà học viên muốn với tiêu chí đảm bảo hiệu quả của mỗi buổi học. Học viên có thể thoải mái chọn thời gian học mà mình cảm thấy thoải mái và tiếp thu hiệu quả nhất

  1. Làm chủ những cụm từ thiết yếu nhất.

Hãy học tủ một số cụm từ giao tiếp đặc biệt là cách nói “xin chào” và “tạm biệt” sao cho tự nhiên nhất. Bởi vì việc nói những câu chào hỏi trôi chảy sẽ tạo ra một ấn tượng ban đầu tốt đẹp với người đối diện và nhờ đó bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn để tiếp tục cuộc chuyện trò. Cũng tương tự như vậy, khi bạn nói tạm biệt một cách tự tin và thoải mái, bạn sẽ để lại ấn tượng tốt cho người đối diện sau khi cuộc trò chuyện kết thúc. Những lớp học online ở Amazing You thường sẽ được cung cấp tài liệu online. Tuy nhiên, hãy chủ động ghi lại những bài học, lưu ý quan trọng vào một cuốn sổ. Phương pháp này giúp bạn tư duy tích hơn và tập trung hơn vào buổi học. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, viết notes có thể giúp tăng cường hoạt động của não bộ và gia tăng khả năng ghi nhớ. Mình đã học được rất nhiều cụm từ siêu xịn thường được người nước ngoài sử dụng khi giao tiếp nhờ phương pháp đổi mới mỗi ngày của cô Quỳnh Nguyễn

  1. Biến tiếng Anh thành một thói quen luyện tập tự nhiên, vui vẻ hằng ngày

Những người học ngoại ngữ thành công đều biết cách biến mọi hoạt động trong cuộc sống có liên quan tới Tiếng Anh và sử dụng nó một cách vui vẻ, thực tế và thoải mái. Có nhiều cách học tiếng Anh thú vị như xem phim, nghe nhạc, đài phát thanh hay gặp gỡ, giao tiếp với những người học khác hay người bản địa.

Nếu tiếng Anh trở thành thói quen của bản thân mình, bạn sẽ quen dần với những giọng nói vang lên bên tai mỗi ngày, không còn sợ hãi mỗi khi nghe đến, hào hứng học tập hơn vì được tiếp xúc với ngôn ngữ này qua những sở thích cá nhân.

Việc Amazing You đặt mục tiêu cụ thể cho từng học viên nhằm giúp mình giải tỏa tâm lý của đa số người học tiếng Anh rằng: mình sẽ học đến đâu và trong bao lâu. Ngoài ra, đặt mục tiêu cũng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí dành cho người học.

Đặc biệt, các bạn hãy chọn cho mình một môi trường để có những người đồng hành cùng luyện tập tiếng Anh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon