5 BÍ QUYẾT LUYỆN NGHE TIẾNG ANH THẦN TỐC!!!

  • Bao lâu nay bạn đã tìm kiếm được động lực khiến cho bạn có thể bật máy lên luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày chưa?
  • Liệu rằng nghe nhiều có chắc là sẽ cải thiện kỹ năng nghe của bạn hay không?
  • Làm thế nào nếu bạn thực sự quá lười để tìm bài nghe phù hợp cho mình?
  • Làm thế nào để luyện nghe đúng cách và cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của mình hiệu quả nhất?

Trong bài viết này, 5 bí quyết mình sắp bật mí dưới đây sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc của các bạn.

BÍ QUYẾT 1: Nghe sâu trong phạm vi hẹp

Nghe nhiều vấn đề trong cùng 1 chủ đề, phương pháp này có hiệu quả hơn việc nghe nhiều vấn đề khác nhau vì các cấu trúc, từ vựng sẽ được lặp lại. Quá trình này là nạp tự nhiên (The Natural Approach)

Hướng dẫn thực hiện: Chọn ra 1 chủ đề khiến bạn hứng thú và tìm tất cả các tài liệu, nghe tất cả bài nói, video, audio, sách về chủ đề này. Lâu dần bạn sẽ nắm được các từ vựng, cấu trúc lặp đi lặp lại trong chủ đề đó, giúp bạn học thấm nhanh hơn và tự nhiên hơn nhiều!

BÍ QUYẾT 2: Chia nhỏ thời gian nghe của bạn

Nghe liên tục trong 2-3 tiếng mỗi ngày có thể khiến ta bị mệt và mất tập trung, do đó các nhà khoa học khuyến khích học theo phương pháp mưa dầm thấm lâu và chia nhỏ khoảng thời gian luyện nghe mỗi ngày.

Hướng dẫn thực hiện: Chia nhỏ thời gian nghe trong 1 ngày, tốt nhất là nghe 30′ vào buổi sáng; 30′ trên xe bus đi học, đi làm và 30′ trước khi đi ngủ.

BÍ QUYẾT 3: Nghe mọi lúc mọi nơi

Chúng ta hầu hết đều có smartphone hoặc máy nghe nhạc. Hãy chuyển định dạng các video sang dạng mp3 rồi copy vào máy nghe nhạc. Bạn có thể mang những bài học của bạn khắp nơi. Bạn có thể nghe khi đi bộ, khi đi mua sắm, trong ôtô, xe bus, khi nấu ăn, WC….. thay vì phải ngồi cạnh laptop cả ngày.

BÍ QUYẾT 4: Học nghe qua các bộ phim

Những bộ phim rất tốt cho việc luyện nghe nhưng hãy sử dụng chúng 1 cách hợp lý. Hãy xem từng đoạn thay vì cả bộ phim vì rất mất thời gian mà bạn sẽ không “tiêu hoá” hết được và chẳng học được điều gì cả.

Hướng dẫn thực hiện: Xem từng đoạn phim với phụ đề bằng tiếng Việt để hiểu hết ý nghĩa. Sau đó, xem từng đoạn phim với phụ đề tiếng Anh đồng thời tra các từ và cụm từ mới. Tiếp tục xem đi xem đi xem lại với phụ đề tiếng Anh và bắt chước nói theo (bắt chước cả giọng điệu, ngữ điệu và cách phát âm của nhân vật nữa nhé). Lặp đi lặp lại các bước này, bạn sẽ thấm rất nhanh, rồi các bước cũng sẽ dần được rút ngắn hơn!

BÍ QUYẾT 5: Đọc và nghe cùng một lúc

Tuỳ từng sở thích và trình độ, bạn cứ thử và lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất! Cách này sẽ nâng cao khả năng phát âm của bạn. Vừa nghe vừa đọc cũng giúp bạn tăng tốc phản xạ tiếng Anh, vốn từ vựng vì đều là INPUT (Cửa nạp cho ngôn ngữ).

Mình hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trong việc luyện kỹ năng nghe Tiếng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon