7 Tips giúp online hiệu quả hơn

Trải qua 4 mùa dịch, chắc hẳn việc dạy và học online đối với nhiều Thầy Cô cũng như các em Học sinh đã trở thành một món ăn quen thuộc mà không còn bỡ ngỡ như:” Lần đầu tiên đi học nữa”. Tuy nhiên sự căng thẳng của dịch bệnh cũng như những kế hoạch thay đổi liên tục giữa học online và offline có lẽ đã làm cho chất lượng đào tạo không được như chúng ta mong muốn.
 
Amazing YOU cũng không ngoại lệ. Hôm nay, với sự nghiên cứu cũng như kinh nghiệm của các Thầy Cô tại Anh ngữ Amazing YOU tích lũy thời gian qua, chúng tôi xin chia sẻ cùng quý Thầy Cô một số TIPS giúp cho việc học online trở lên hiệu quả hơn, những chia sẻ mang tính chất tham khảo, chúc quý Thầy Cô cũng như các em học sinh luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng để chúng ta cùng nhau:” Nghỉ dịch quyết không nghỉ học”.
(Giờ học online cùng Cô Quỳnh Nguyễn)

1. Luôn hài ước trong các buổi dạy

Sự học phải bắt đầu từ đam mê và yêu thích, vì vậy sự hài ước của Thày cô là một bí kíp vô cùng quan trọng. Con người chúng ta luôn bị chi phối bởi cảm xúc, vì vậy dẫn dắt được cảm xúc học sinh khi đó ta sẽ đưa được tri thức vào từ trạng thái bị động sang trạng thái chủ động.
Vd:
– Hãy chia sẻ những câu chuyện hài ước ngoài lề có tính giáo dục bài học cho học sinh.
– Hãy matxa não cho lớp học trong giờ nghỉ bằng các chương trình giao lưu như hát, đàn…

2. Khen thưởng tạo động lực

Trong tháp nhu cầu của Maslow thì nhu cầu được thể hiện bản thân là vô cùng quan trọng. Sự hứng thú học tập đôi khi chỉ cần những câu khen ngợi động viên để ghi nhận một thành tích nào đó của Thày Cô, nhưng đôi khi thực dụng đôi chút thì chỉ cần cục tẩy, cái bút hoặc cái thẻ nạp điện thoại thôi nó cũng khiến không khí lớp học online trở nên hào hứng hơn hẳn – MỘT GÁNH TIỀN CÔNG KHÔNG BẰNG MỘT ĐỒNG TIỀN THƯỜNG.

3. Đã thưởng Cà rốt thì cũng nên có cây gậy

Trong bất kì sự việc nào cũng luôn tồn tại hai mặt đối lập. Lớp học cũng vậy, luôn có những học sinh chăm học, chủ động học và thích học, nhưng cũng có những học sinh luôn muốn phá vỡ các quy tắc lớp học và làm ảnh hưởng chung. Chính vì vậy, ngay ở buổi học đầu tiên của môn học Thầy cô cần giới thiệu rõ và thống nhất những quy tắc chung để mọi người cùng thực hiện kèm theo là kỉ luật nếu vi phạm-Đâu xuôi đuôi lọt mà!
Vd:
– Làm đầy đủ bài tập khi đến lớp
– Nếu học viên không làm hoặc làm thiếu bài tập về nhà sẽ chép 50 cụm từ bài hôm đó và nộp 10,000 vnđ vào quỹ lớp. Từ lần tiếp theo nhận hình phạt nhân đôi.
Tiếng anh giao tiếp
Giờ luyện âm 1 vs 1 cùng giáo viên nước ngoài tại lớp cô Quỳnh Nguyễn

4. Quy tắc 40-60

Để buổi học online không bị nhàm chán, học sinh không buồn ngủ, giáo viến cũng không bị mệt mỏi mà còn kích thích được khả năng tranh biện của học sinh thì hãy áp dụng tốt quy tắc 40-60, trong đó Thầy cô nói 40% còn lại hãy để học sinh nói 60%. Muốn làm được điều này cần:
– Yêu cầu học sinh đọc trước bài ở nhà và note ra các câu hỏi ở những chỗ không hiểu.
– Thầy cô nên đặt câu hỏi và đặt vấn đề để học sinh tranh biện và trả lời nhiều, hãy là người dẫn dắt thay vì là người áp đặt.

5. Ứng dụng Game trực tuyến trong giảng dạy.

Với việc phát triển của công nghệ và Internet đã có rất nhiều ứng dụng online có thể áp dụng vào việc giảng dạy, mỗi một môn học sẽ có cách áp dụng khác nhau, sau đây xin giới thiệu cùng quý thày cô một số phần mềm có thể áp dụng để ôn tập và kiểm tra bài cũ cũng như chơi giải trí giữa giờ:

6. Chuẩn bị Slide đẹp, chuyên nghiệp

Một slide đẹp sẽ gây được ấn tượng đối với học sinh. Nó sẽ không gây cảm giác chán, buồn ngủ mà ngược lại sẽ gây hứng thú học và dễ hiểu, dễ nắm bắt nội dung , thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như khả năng của Thầy cô . Không thể đem một slide xấu xí , toàn chữ , không có gì độc đáo để lên lớp online được. Nó sẽ khiến học sinh của chúng ta không cảm thấy được sự chuyên nghiệp và không hứng học . Bởi vậy hãy tự tay thiết kế một slide thật ấn tượng sẽ giúp chất lượng buổi học nâng cao hơn.
Giờ ngoại khóa của các học viên Amazing YOU

7. Tương tác ngoài giờ với học sinh

Giáo dục ở một góc độ nào đó cũng chính là kinh doanh, và học sinh chính là khách hàng. Mà trong kinh doanh thì trải nghiệm và dịch vụ khách hành là vô cùng quan trọng. Hãy tạo lập ra các Group Zalo và Facebook để nhắn tin trao đổi cùng học sinh ngoài giờ, để các bạn cảm nhận được sự tận tình, sự chăm sóc của thầy cô.
Vd:
– Nhắn tin lớp lên đầy đủ trước ngày học
– Chia sẻ các kiến thức hay trên mạng để các bạn học sinh đọc.
– Chia sẻ các hình ảnh lớp học ….
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon