CẢI THIỆN ĐIỂM TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO TRONG MỘT THỜI GIAN NGẮN?

Bài viết này dành cho các bạn cấp 3 đang học Tiếng Anh kém, đặc biệt là các bạn lớp 12 đang chuẩn bị thi tốt nghiệp. Rất nhiều tình trạng của các bạn lớp 12 mới bắt đầu tập chung học tiếng anh từ đầu năm nên chưa chắc được kiến thức ,hoặc giờ vẫn chưa thể tìm cho mình một hướng hay chỗ học phù hợp chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Amazing You mong bài viết này sẽ giúp các bạn được phần nào trong hành trình ôn thi THPTQG sắp tới.

Nếu muốn cải thiện Tiếng Anh để thi Đại học, vậy thì Tiếng Anh trong đề thi ĐH có những nội dung nào?

  1. Ngữ pháp siêu quan trọng và nhiều 

– Tổng cộng có khoảng 20 nội dung em cần học

– Học ngữ pháp thì cần chắc Lý thuyết – học bằng cách đọc lý thuyết và tự hệ thống lại bằng mindmap/graphic/take note. Các phần này bên Tiếng Anh cô Quỳnh Nguyễn đang trang bị cho các bạn học sinh khá nhiều và tốt, vì các em vừa được hướng dẫn và vừa được thúc làm như một phần của bài tập về nhà.

– Làm bài tập các dạng từ Viết lại -> Trắc nghiệm chọn -> TN Nối câu/Viết lại câu -> TN Tìm lỗi sai

– Tổng hợp các phần dễ gây nhầm lẫn.

VD: phân biệt Quá khứ đơn và Hiện tại hoàn thành hay câu hỏi đuôi của thể “used to”.

– Các topic trong SGK em lên mạng tìm word bank cùng topic học bằng chuyện hoặc Quizlet/Flashcard nhá. Phần này có thể tìm thêm khá nhiều bài.

  1. Đặt mục tiêu mỗi ngày 10 từ mới

– Kết hợp học bằng xem phim/video/nghe podcast nữa càng tốt – nhưng mà nên giữ mindset xem để giải trí sẽ dễ take-in hơn. Nếu có khó khăn gì có thể nhờ thầy cô hỗ trợ, giống như tại trung tâm, các thầy cô đều sẵn sàng hết sức.

– Không được quên học Idioms, Phrasal Verbs và Collocations nhé (phần này Amazing you khuyến khích học trong sách nhé vì phần này thường rất rộng và sách sẽ giúp các em lọc những chủ đề thông dụng thường xuất hiện trong bài thi đại học hơn

  1. Kĩ năng làm đề

– Liệt kê tất cả các kĩ năng trong đề như: Phát âm – Trọng âm – SLS ….. Đọc điền từ – Đọc hiểu

– Tự hệ thống cách làm cho tất cả các dạng trên

– Ôn luyện nhiều đề – chữa

– REVIEW LẠI ĐỀ – cái này quan trọng lắm đó nhé

– Ngoài ra có một phương pháp học khá hay nếu em đang cảm thấy quá tải và thiếu thời gian thì hãy tham khảo Active Recall và Spaced Repetition nhé hoặc sử dụng vở Cornell để ghi chép nhá

Phương pháp Spaced Repetition là gì? 

Nói ngắn gọn, việc tiếp thu một khối lượng lớn từ vựng hoặc kiến thức mà thiếu đi sự ôn tập và gợi nhớ định kỳ thì hầu hết thông tin mà một người học được sẽ mất đi một vài ngày sau đó. Vì vậy, một trong những phương pháp học từ vựng có lịch sử phát triển lâu đời dựa trên những nghiên cứu về não bộ con người là “Spaced Repetition System” hay còn gọi là “Lặp lại ngắt quãng” đã giúp quá trình ôn tập của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, để việc này trở nên thuận tiện hơn cho việc Repetition các em nên học từ vựng trên quizlet, nó vừa tiện và còn có thông báo nhắc nhở các em .

Toàn bộ quá trình bứt phá của em có thể tóm gọn trong 3 bước trên. Chủ yếu vẫn là các bạn phải hệ thống được kiến thức – sát sao học thật nhiều hoặc có người hỗ trợ đồng hành cùng em vì Tiếng Anh học tốt nhất theo phương pháp tắm ngôn ngữ – đặt mục tiêu học từng ngày và cố gắng hoàn thành nhé.

CHÚC CÁC EM ĐẠT KẾT QUẢ CAO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon